Trường MN khu chế xuất Tân Thuận

Giải pháp giữ trẻ mầm non ngoài giờ hành chính phục vụ công nhân tại khu công nghiệp ở TP Hồ Chí Minh

  •   07/10/2018 02:15:00 PM
  •   Đã xem: 111
  •   Phản hồi: 0

Hiện nay, vấn đề được dư luận xã hội đang quan tâm và đòi hỏi các cấp lãnh đạo cần có những giải pháp hỗ trợ là giải quyết nhu cầu của đa số công nhân làm theo ca tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố nói chung và Quận 7 nói riêng, trong đó có khu chế xuất Tân Thuận được gửi con ngoài giờ hành chính.

Xây dựng các biện pháp hình thành một số thao tác tư duy cho trẻ 5-6 tuổi qua hoạt động làm quen với hình dạng

Xây dựng các biện pháp hình thành một số thao tác tư duy cho trẻ 5-6 tuổi qua hoạt động làm quen với hình dạng

  •   07/10/2018 01:40:00 PM
  •   Đã xem: 159
  •   Phản hồi: 0

Chia sẻ một số biện pháp hình thành các thao tác tư duy cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động làm quen với hình dạng cụ thể là: Xây dựng môi trường học tập; Sử dụng hệ thống bài luyện tập; Sử dụng phiếu học tập trong quá trình dạy học; Sử dụng hệ thống trò chơi học tập; Sử dụng tình huống có vấn đề.

Phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập và giải quyết trường, lớp mầm non ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất

Phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập và giải quyết trường, lớp mầm non ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất

  •   04/10/2018 11:45:00 PM
  •   Đã xem: 164
  •   Phản hồi: 0

Để bảo đảm nhu cầu trường, lớp mầm non ở các khu công nghiệp, ngày 22/5/2015 Thủ tướng Chính phủ đã banh hành Chỉ thị số 09/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề trường, lớp mầm non ở các khu công nghiệp, khu chế xuất. Một trong những nội dung của Chỉ thị là tạo điều kiện về cơ chế, chính sách xã hội hóa giáo dục, thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển GDMN NCL.

Giới thiệu một số căn cứ xây dựng chuẩn hiệu trưởng trường mầm non

Giới thiệu một số căn cứ xây dựng chuẩn hiệu trưởng trường mầm non

  •   04/10/2018 11:19:00 PM
  •   Đã xem: 121
  •   Phản hồi: 0

Chuẩn là yêu cầu, tiêu chí có tính nguyên tắc, công khai mang tính xã hội được đặt ra bởi quyền lực hành chính và chuyên môn để làm thước đo đánh giá, về chất lượng, về năng lực hoạt động thực thi công việc, sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực nhất định theo mong muốn của chủ thể quản lý nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng

Mô hình tổ chức trường mầm non với triết lý “Giáo dục trẻ có tấm lòng ấm áp” ở Nhật Bản

Mô hình tổ chức trường mầm non với triết lý “Giáo dục trẻ có tấm lòng ấm áp” ở Nhật Bản

  •   04/10/2018 11:12:00 PM
  •   Đã xem: 190
  •   Phản hồi: 0

Việc đưa ra triết lý giáo dục đúng đắn là rất quan trọng, mỗi thời kỳ, giai đoạn hay lứa tuổi đều có những nét đặc trưng riêng. Tuổi mầm non là giai đoạn đầu đời, giai đoạn nền tảng của sự hình thành và phát triển nhân cách. Con người có nhân cách tốt sẽ luôn có ý thức cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội và cho nhân loại.

GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO TRẺ MẦM NON QUA CÁC HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO TRẺ MẦM NON QUA CÁC HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

  •   18/09/2018 10:52:00 AM
  •   Đã xem: 353
  •   Phản hồi: 0

Để hoạt động tạo hình phát huy hết vai trò của mình trong nhiệm vụ giáo dục thẩm mỹcho trẻ mầm non, giúp ươm trồng tài năng và sức sáng tạo cho trẻ, trong công tác đào tạo cần phải thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động và phối hợp với các hoạt động khác là trách nhiệm của các nhà giáo dục trong sự nghiệp trồng người của đất nước.

GIÁO DỤC THẨM MỸ TRONG TRƯỜNG MẦM NON BẰNG NGHỆ THUẬT ÂM NHẠC

GIÁO DỤC THẨM MỸ TRONG TRƯỜNG MẦM NON BẰNG NGHỆ THUẬT ÂM NHẠC

  •   18/09/2018 10:34:00 AM
  •   Đã xem: 503
  •   Phản hồi: 0

Có thể khẳng định rằng, giáo dục âm nhạc đã trở thành một hoạt động không thể thiếu trong trường, lớp mầm non. Bởi tất cả trẻ mầm non đều yêu thích âm nhạc chúng muốn được hòa mình vào những bài hát nhí nhảnh hồn nhiên, với những điệu múa mềm mại, với những trò chơi âm nhạc ngộ nghĩnh, đáng yêu. Các hoạt động âm nhạc đó đã giúp những tâm hồn thơ ấu, trong sáng ấy phát triển một cách toàn diện các mặt nhân cách.

VĂN HỌC - PHƯƠNG TIỆN GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO TRẺ MẦM NON

VĂN HỌC - PHƯƠNG TIỆN GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO TRẺ MẦM NON

  •   18/09/2018 10:17:00 AM
  •   Đã xem: 291
  •   Phản hồi: 0

Giáo dục thẩm mỹ(GDTM) cho trẻ mầm non có thể sử dụng nhiều phương tiện nghệ thuật khác nhau: âm nhạc, nghệ thuật tạo hình, sân khấu điện ảnh, văn học... Trong đó, văn học được coi là một trong những phương tiện GDMT cho trẻ mầm non hiệu quả nhất

MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN THẨM MĨ CỦA TRẺ 5 - 6 TUỔI

MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN THẨM MĨ CỦA TRẺ 5 - 6 TUỔI

  •   18/09/2018 10:08:00 AM
  •   Đã xem: 266
  •   Phản hồi: 0

Trẻ 5 - 6 tuổi vừa là chủ thể thưởng thức (người tiếp nhận, thưởng thức giá trị thẩm mĩ), vừa là chủ thể sáng tạo thẩm mĩ. Vì vậy, sự phát triển thẩm mĩ của trẻ 5 tuổi được xem xét ở hai yếu tố: ý thức thẩm mĩ và hoạt động thẩm mĩ.

Sự khác biệt giáo dục thẩm mỹ trong giáo dục mầm non của Việt Nam và các nước Châu Âu

Sự khác biệt giáo dục thẩm mỹ trong giáo dục mầm non của Việt Nam và các nước Châu Âu

  •   15/09/2018 11:54:00 PM
  •   Đã xem: 226
  •   Phản hồi: 0

Giáo dục thẩm mỹ (GDTM) trong trường mầm non của Việt Nam và các nước Châu âu (lấy ví dụ GDTM Đan Mạch) có sự khác biệt, điều gì dẫn đến sự khác biệt đó? Sự khác biệt thể hiện cụ thể qua cách tiếp cận, mục tiêu, nội dung, cách thức thực hiện.

Một tuổi thơ giàu văn hóa mang lại lợi ích về kinh tế xã hội

Một tuổi thơ giàu văn hóa mang lại lợi ích về kinh tế xã hội

  •   15/09/2018 11:33:00 PM
  •   Đã xem: 91
  •   Phản hồi: 0

“Trong giờ học tiếng Đan Mạch của chúng tôi, các em đã tạo ra các bộ phim hoạt hình ngắn dạy cho các em một số kỹ năng ngữ pháp cơ bản. Các bộ phim hoạt hình này nói về một người - “chủ ngữ” - đã làm việc gì đó - “động từ” - và người này có một phẩm chất - “tính từ”. Sau đó, cả giáo viên lẫn học sinh đều có thể phát hiện ra rằng học ngữ pháp theo cách này dễ hơn nhiều. Các em thậm chí còn không nhận ra rằng các em đã học được điều gì đó. Mặc dù vậy, các em lại có thể ghi nhớ và vận dụng được ngữ pháp. Đồng thời, các em cũng đã có những giây phút vui vẻ.”

Trên mảnh đất thẩm mỹ khi nhà sư phạm hay giáo viên giỏi đưa ra ví dụ

Trên mảnh đất thẩm mỹ khi nhà sư phạm hay giáo viên giỏi đưa ra ví dụ

  •   15/09/2018 11:24:00 PM
  •   Đã xem: 104
  •   Phản hồi: 0

Người khởi xướng sử dụng kiến thức về cấp độ phát triển thực tế của trẻ và tìm hiểu cách chuẩn bị các hoạt động thực hành/âm nhạc mà nhà tâm lý Lev Vygotsky và chúng ta gọi là “vùng phát triển gần nhất”. “Vùng phát triển gần nhất” là cấp độ năng lực cao hơn cấp độ hiện tại mà trẻ có thể làm mà không gần giúp đỡ, nhưng trẻ có thể làm chủ với sự trợ giúp của những đối tác giỏi hơn.

Hướng tới một khái niệm học tập theo định hướng thẩm mỹ

Hướng tới một khái niệm học tập theo định hướng thẩm mỹ

  •   15/09/2018 11:01:00 PM
  •   Đã xem: 91
  •   Phản hồi: 0

Các từ thẩm mỹ xuất phát từ tiếng Hy Lạp, aisthesis, và có thể được dịch với những từ cảm giác, cảm xúc,xúc giác. Thuật ngữ này tạo cơ sở cho một giải thích rộng rãi của thẩm mỹ như một loại công nhận, đã công nhận cảm giác, cho các giác quan một kinh nghiệm và công nhận về mặt sinh lý dựa trên tiềm năng đặc biệt.

Giáo dục thẩm mỹ trong trường mầm non ươm trồng tài năng nghệ thuật cho tương lai

Giáo dục thẩm mỹ trong trường mầm non ươm trồng tài năng nghệ thuật cho tương lai

  •   15/09/2018 10:47:00 PM
  •   Đã xem: 116
  •   Phản hồi: 0

Giáo dục thẩm mỹ (GDTM) là bộ phận không tách rời với giáo dục trí tuệ và đạo đức, là một trong những nội dung quan trọng của giáo dục toàn diện đối với thế hệ trẻ và cần phải tiến hành một cách nghiêm túc từ tuổi mẫu giáo. Nội dung giáo dục thẩm mỹ là gì; một số tồn tại trong dạy học nội dung nghệ thuật ở trường Mầm non

Thực trạng việc phối hợp cha mẹ và trường MN trong CSGD trẻ và thực hiện quyền trẻ Tỉnh Kon Tum

Thực trạng việc phối hợp cha mẹ và trường MN trong CSGD trẻ và thực hiện quyền trẻ Tỉnh Kon Tum

  •   15/09/2018 10:42:00 PM
  •   Đã xem: 76
  •   Phản hồi: 0

Tham luận của Sở GD&ĐT Kon Tum tại Hội thảo chăm sóc giáo dục trẻ và vấn đề đảm bảo các quyền trẻ em ở Đà Nẵng tháng 7/2018

Tham luận: Một vài kinh nghiệm của cha mẹ trong việc thực hiện quyền trẻ em tại gia đình

Tham luận: Một vài kinh nghiệm của cha mẹ trong việc thực hiện quyền trẻ em tại gia đình

  •   15/09/2018 10:37:00 PM
  •   Đã xem: 88
  •   Phản hồi: 0

Tham luận của Đào Ngọc Bách- PHHS trường Mầm non Hoa Phượng - Tỉnh Thái Bình tại Hội thảo chăm sóc giáo dục trẻ và vấn đề đảm bảo các quyền trẻ em ở Đà Nẵng tháng 7/2018

Tham luận tại Hội thảo về chăm sóc và quyền trẻ em tại Đà Nẵng

Tham luận tại Hội thảo về chăm sóc và quyền trẻ em tại Đà Nẵng

  •   15/09/2018 10:32:00 PM
  •   Đã xem: 198
  •   Phản hồi: 0

Một số giải pháp trong công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức cho cha mẹ để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ góp phần phát triển GDMN tỉnh ninh bình

Tham luận: “Chia sẻ kinh nghiệm của cha mẹ trong việc thực hiện quyền trẻ em tại gia đình”

Tham luận: “Chia sẻ kinh nghiệm của cha mẹ trong việc thực hiện quyền trẻ em tại gia đình”

  •   15/09/2018 10:25:00 PM
  •   Đã xem: 74
  •   Phản hồi: 0

Tham luận của Sở GD&ĐT Hải Phòng tại Hội thảo chăm sóc giáo dục trẻ và vấn đề đảm bảo các quyền trẻ em ở Đà Nẵng tháng 7/2018

Tham luận_Thực trạng việc phối hợp cha mẹ và trường mầm non  trong chăm sóc và giáo dục trẻ và thực hiện quyền trẻ em

Tham luận_Thực trạng việc phối hợp cha mẹ và trường mầm non trong chăm sóc và giáo dục trẻ và thực hiện quyền trẻ em

  •   15/09/2018 10:13:00 PM
  •   Đã xem: 113
  •   Phản hồi: 0

Tham luận của Trần Thị Thu Thảo - Phụ huynh học sinh ở tỉnh Bình Dương tại Hội thảo chăm sóc giáo dục trẻ và vấn đề đảm bảo các quyền trẻ em tại Đà Nẵng


Các tin khác

Giới thiệu về website

SPMAMNON.EDU.VN là trang web hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, sinh viên chuyên ngành giáo dục mầm non và cha mẹ trẻ trong chăm sóc giáo dục trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non và gia đình

Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,437
  • Tháng hiện tại263,268
  • Tổng lượt truy cập10,407,979
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây